
Bộ Tài chính nói gì về việc 4.000 cá nhân bị mạo danh thành lập doanh nghiệp?
1
Khoảng 4.000 trường hợp có dấu hiệu bị mạo danh để đăng ký doanh nghiệp đang được cơ quan chức năng rà soát, xác minh.

Khoảng 4.000 trường hợp có dấu hiệu bị mạo danh để đăng ký doanh nghiệp đang được cơ quan chức năng rà soát, xác minh.

9 tháng đầu năm, GRDP Bắc Ninh đạt 427.541 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ, trong đó công nghiệp - xây dựng tiếp tục đóng góp lớn nhất.
Từ hôm nay 1/10, một số chính sách giảm thuế đối với xăng dầu được gia hạn đến hết năm.

Chính phủ kéo dài thời hạn áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi, thuế bảo vệ môi trường và thuế giá trị gia tăng đối với xăng, dầu, nguyên liệu xăng dầu đến hết năm 2026.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, mỗi năm ngân sách chi khoảng 10.000 tỷ đồng khi thực hiện chính sách ưu đãi thuế thu nhập cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong 3 năm đầu.

Với việc sửa Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, Chính phủ đề xuất bỏ quy định thuế suất 0,2% với đất lấn, chiếm bởi số' thu thực tế thấp so với công sức bỏ ra.

Phó Thủ tướng Nguyễn Văn Thắng cho rằng phần thuế được miễn cho doanh nghiệp cung cấp suất ăn phải được cộng thêm vào giá trị bữa ăn của học sinh, bệnh nhân.

Chính phủ đề xuất miễn thuế thu nhập với đơn vị cung cấp suất ăn cho trường học, bệnh viện nhằm khuyến khích nâng chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm.

9 tháng đầu năm, GRDP Bắc Ninh đạt 427.541 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ, trong đó công nghiệp - xây dựng tiếp tục đóng góp lớn nhất.

Cục Thuế hướng dẫn người dân những việc cần làm sau khi được cấp mã số thuế, phát sinh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu nhập hoặc các giao dịch.

Cục Thuế đặt mục tiêu rút thời gian giải quyết thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế xuống 3 ngày làm việc đối với doanh nghiệp đầy đủ hồ sơ và hoàn thành nghĩa vụ.

Quốc hội thống nhất giảm 30% thuế cho cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp có doanh thu không quá 10 tỷ đồng mỗi năm trong kỳ tính thuế 2026, 2027.

Nội dung trên được Bộ trưởng Bộ Tài chính Ngô Văn Tuấn nêu khi giải trình, làm rõ các vấn đề về giảm thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, chiều 22/8.

ĐBQH Lê Thị Thanh Lam đề xuất xem xét giảm thuế thu nhập cá nhân hoặc nâng mức giảm trừ gia cảnh với người làm công ăn lương có thu nhập chịu thuế ở bậc thấp.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét giảm 30% thuế TNCN và TNDN trong năm 2026, 2027 cho hộ kinh doanh, DN có doanh thu dưới 10 tỷ đồng.

Theo Thông tư 117/2026 Bộ Tài chính, từ 15/8 đến hết tháng 2/2027, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sẽ được miễn, giảm nhiều phí, lệ phí.

VietinBank ký kết hợp tác với Cục Thuế đồng hành cùng hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp thúc đẩy chuyển đổi số.

Ngày 8/8, Thuế TP.HCM ra mắt và vận hành Tổng đài AI và tích hợp thông tin thuế lên các nền tảng thanh toán số giúp người nộp thuế tra cứu nhanh, chính xác, an toàn.

Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp 2026, 2027 với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và DN có doanh thu đến 10 tỷ đồng.

Từ 10/9, hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc sẽ bị xử lý nghiêm theo Nghị định số 283/2026/NĐ-CP ngày 15/7/2026 của Chính phủ.

Nghị định mới của Chính phủ bổ sung quy định xử phạt hành vi về cung cấp thông tin phục vụ mục đích trao đổi thông tin về thuế với mức phạt từ 10-100 triệu đồng.

MB khẳng định vai trò đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp thích ứng với xu hướng quản lý hoạt động kinh doanh ngày càng đa kênh và số hóa.

Các KOL/KOC/affiliate/freelancer phải xác định doanh thu, căn cứ vào hợp đồng hay quyền, nghĩa vụ của các bên để xác định khoản thu tính nghĩa vụ thuế.

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư quy định chi tiết một số nội dung của Luật Thuế thu nhập cá nhân 109/2025/QH15 và Nghị định 253/2026/NĐ-CP.

Với mức khấu trừ tối đa 47 triệu đồng mỗi năm cho chi phí y tế, giáo dục, cá nhân có một người phụ thuộc, thu nhập trên 28,63 triệu đồng/tháng mới phải nộp thuế.

Chính phủ ban hành Nghị định 252/2026 quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Quản lý thuế.

Từ hôm nay 1/7/2026, Luật Thuế thu nhập cá nhân 2025 quy định 10 khoản thu nhập chịu thuế và 21 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Chính phủ vừa có Nghị quyết cho phép kéo dài miễn thuế bảo vệ môi trường, thuế giá trị gia tăng (VAT), nhập khẩu ưu đãi với xăng dầu thêm 3 tháng, đến hết ngày 30/9.

Bộ Tài chính cho biết, hoạt động mua - bán vàng miếng chưa phải chịu thuế thu nhập cá nhân từ ngày 1/7.

Luật Thuế thu nhập cá nhân 2025 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7, quy định rõ về khoản tiền lương làm đêm, làm thêm giờ.

Từ 1/7, nhiều quy định mới về thuế thu nhập cá nhân sẽ thay đổi, trong đó có cả việc mua bán vàng miếng.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2026.

Bộ Tài chính giữ đề xuất nâng mức thu nhập tối đa của người phụ thuộc 3 triệu đồng một tháng, không tự động điều chỉnh theo lạm phát.

Phó Thủ tướng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu sửa đổi quy định về hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trong trường hợp xuất cảnh phù hợp thực tiễn, tạo thuận lợi cho người dân.

Trước đề xuất cho phép hộ kinh doanh có doanh thu dưới 5 tỷ đồng/năm nộp thuế khoán, đại diện Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền...

Bộ Tài chính đề xuất gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm 2026 để hỗ trợ sản xuất kinh doanh, với tổng số tiền được gia hạn ước khoảng 125.000 tỷ đồng.

Theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 1/7, cơ quan thuế sẽ thực hiện kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế trong 9 trường hợp.

Theo Nghị định 202/2026 vừa được Chính phủ ban hành, ô tô điện được áp dụng lệ phí trước bạ lần đầu 0% đến hết năm 2030.